เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน

การดูแลรักษาชุดสูทก่อนใช้-หลังการใช้งาน

ช่วงหน้าออกงานแบบนี้ ชุดสูทในตู้ของหนุ่มๆเริ่มได้นำมาใช้บ้างแล้วใช่ไหมล่ะคะ ว่าแต่ยังอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานรึป่าวน้า เรามาเตรียมตัวล่วงหน้ากันหน่อย จะได้ไม่ขี่ม้าตกเส้นชัยนะจ๊ะ 

 

สูทดีดี ขอเริ่มที่ การดูแลหลังการใช้งานก่อนแล้วกันค่ะ

-ถ้าไม่มีรอยเปื้อน เมื่อสูทตัวเก่งคุณถึงบ้านแล้ว กัดฟันอีกนิด ให้นำแขวนขึ้นไม้แขวนสำหรับแขวนเสื้อสูทเท่านั้นเพื่อไม่ให้เป็นรอย(ไม่ควรพาดบนพนักเก้าอี้หรือราวแขวนเพราะจะทำให้เกิดรอยแล้วรีดยาก) 

หลังจากนั้น ผึ่งลมไว้ วันรุ่งขึ้นใช้ลูกกลิ้งๆปัดฝุ่นออก และรีบนำใส่ถุงคลุมเสื้อสูทเข้าตู้เสื้อผ้าเลยค่ะ

-ถ้ามีรอยเปื้อน ให้นำน้ำสบู่อ่อนๆขยี้เบาๆที่รอยเปื้อนและล้างน้ำออก เพื่อไม่ให้คราบฝังแน่น ผึ่งไว้ หลังจากนั้นรีบส่งซักแห้งเลยค่ะ

 

คราวนี้ ถึงช่วงที่ เราจะใช้งานสูทตัวเก่งของคุณแล้วค่ะ 

เช็คสภาพชุดสูทให้พร้อมก่อนใช้งาน

-ถ้าชุดสูทของคุณอยู่ในถุงคลุมสูทอยู่แล้ว ก็สบายใจได้ไปเปาะนึง เพราะถุงคลุมสูทจะรับประกันให้ชุดสูทของคุณไม่ขึ้นฝุ่นเกาะ ทำให้ดูไม่น่ามอง และอย่าลืมเช็คด้านหน้า ด้านหลังรวมถึงด้านในเสื้อสูทว่ามีรา ขึ้นไหม(เพราะตู้เสื้อผ้าในสมัยก่อนยังไม่มีนวัตกรรมการป้องกันความชื้นเนี่ยสิ)

 ถ้าราขึ้น คุณต้องรีบนำไปถามร้านซักแห้งแล้วล่ะว่าแก้ไขทันไหม ทั้งนี้หนุ่มๆสามารถป้องกันได้โดยการวางลูกเหม็น หรือนำผ้าชุบน้ำส้มสายชูเช็ดตู้ เพื่อกันเชื้อราขึ้นค่ะ 

-นำลูกกลิ้งปัดฝุ่น กลิ้งตั้งแต่หัวไหล่เสื้อสูทโค้งไปตามสโลปของชุดเลยค่ะ เพื่อความเนี๊ยบเมื่อนำมาสวมใส่ 

- รีดด้วยเตารีดไอน้ำเท่านั้นนะ เพราะจะทำให้ชุดสูทของคุณไม่โดนความร้อนมากจนเกินไป และข้อห้ามที่ต้องจดจำคือ ไม่ให้ใช้เตารีดบ้านทั่วไป จะทำให้เกิดการขึ้นเงาได้ค่ะ

-กางเกงสูท อย่าลืมนำมารีดเพื่อลบรอยพับออก  และใช้คลิปหนีบ เพื่อเตรียมตัวก่อนการใช้งาน 

 

เพียงเท่านี้ชุดสูทตัวเก่งก็จะอยู่กับคุณหนุ่มๆได้ไปนานแสนนาน และให้ความมั่นใจเกิน100%แน่นอนเมื่อหยิมนำมาสวมใส่   

 

ปรึกษาเราได้นะคะ ร้านSUITDDผู้เชี่ยวชาญ ด้านทรงสูทที่สวยที่สุด รับตัดชุดสูท และจำหน่ายชุดสูทสำเร็จรูปเกรด พรีเมี่ยม ในราคาเพียง 3,900 บาทเท่านั้น

บทความ

Visitors: 1,054,705
เพิ่มเพื่อน