เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน

เกี่ยวกับสูท ที่ผู้ใส่เข้าใจผิดมาโดยตลอด?

เกี่ยวกับสูท ที่ผู้ใส่เข้าใจผิดมาโดยตลอด?

ข้อที่ 1 | “สูทสีดำ” คือสีที่ดีที่สุดสำหรับคนที่ต้องการจะซื้อสูทตัวแรก และสูทสีดำสามารถใช้ได้ในทุกโอกาส

SUITDD เชื่อแน่ว่าผู้ชายหลายคนที่ไม่คุ้นเคยในเรื่องของสูทมาก่อนมักจะได้ยินคำแนะนำผิดๆ จากผู้รู้ต่างๆ  แต่ความเป็นจริงแล้วนี่คือความเข้าใจที่ผิดอย่างรุนแรง เพราะสำหรับสูทแล้วนั้น “สีดำ” เหมาะสมที่จะใช้ได้จริงๆแค่สองงานเท่านั้นนั่นคือ งานศพ กับ งานที่เป็นทางการสูงสุด เช่น การต้อนรับบุคคลสำคัญ (และถ้าคุณจะต้องแต่งตัวที่เป็นทางการสูงขนาดนั้น สุดท้ายคุณก็ควรใส่ทักสิโด้สีดำ มากกว่าสูทสีดำด้วยซ้ำไป)
ดังนั้นถ้าคุณตั้งใจจะซื้อสูทตัวแรกและต้องการจะใช้งานในโอกาสที่หลากหลาย “อย่าซื้อสูทสีดำ”   ขอให้เลือกซื้อสูทสีเทา หรือสีกรมท่า จะเป็นการดีกว่าสำหรับสูทตัวแรกของคุณแน่นอนค่ะ
 
ข้อที่ 2 | สูทแบบ Double-Breasted ทำให้ผู้ชายดูแก่
ผู้ชายชาวไทยคงคุ้นเคยกันดีกับสูทแบบกระดุมแถวเดียว อาจจะมีกระดุมจำนวน 2 เม็ดหรือ 3 เม็ดก็ได้
สูทแบบกระดุมสองแถว หรือ double-breasted suit นั้น วัยรุ่นอาจจะมองว่าเป็นสูทสำหรับคนแก่ๆเขาใส่กันซึ่ง SUITDD อยากจะบอกว่าอย่าได้คิดเช่นนั้นเช่นนี้เป็นอันขาด เพราะอันที่จริงนั้นสูทแบบ double-breasted นี่แหละที่เป็นสูทที่บ่งบอกถึงความมีสไตล์ของผู้ใส่ได้เป็นอย่างดี และด้วยความแตกต่างจากสูทกระดุมแถวเดียวที่เราเห็นผู้ชายไทยใส่กันเกลื่อนไปหมดนี่เองที่ช่วยทำให้คนที่ใส่สูท double-breasted นั้นดูเป็นผู้ชายที่มีความโดดเด่นและน่าสนใจมากขึ้นไปอีก
 
ข้อที่ 3 | กระดุมสูทตรงแขนเสื้อต้องสามารถปลดออกได้จริงๆเท่านั้นจึงจะถือเป็นสูทที่สั่งตัดแบบ tailor-made
ตรงปลายแขนเสื้อสูททั้งสองข้างนั้นจะมีกระดุมเย็บเรียงติดกันอยู่ประมาณ 3-4 เม็ด ซึ่งเป็นกระดุมที่เย็บติดลงไปบนแขนเสื้อเฉยๆ ไม่สามารถที่จะปลดออกได้ แต่ในดั้งเดิมแล้วช่างตัดสูทจะตัดให้เราสามารถปลดกระดุมตรงปลายแขนเสื้อเหล่านั้นออกได้ แต่ในเวลาต่อมาเมื่อผู้ชายไม่ได้ใช้งานกระดุมในเรื่องนี้เท่าไหร่นัก ทำให้การเย็บกระดุมตรงแขนเสื้อส่วนใหญ่กลายเป็นเพียงการเย็บเพื่อตกแต่งเฉยๆและไม่สามารถปลดออกได้อีกต่อไป แต่ก็ยังมีผู้ชายกลุ่มใหญ่ที่มองว่า “สูทสั่งตัดแบบคลาสสิคที่แท้จริง กระดุมตรงแขนเสื้อต้องปลดออกได้” และดูแคลนสูทที่ไม่สามารถปลดกระดุมตรงแขนเสื้อได้ว่าเป็นสูทปลอม หรือเป็นสูทอุตสาหกรรมที่ไม่มีความประณีตในการตัดเท่าที่ควร
ความจริงถึงแม้สิ่งที่เขาคิดจะมีส่วนจริงอยู่บ้างแต่ SUITDD มองว่า ความคิดดังกล่าวเป็นความคิดที่คับแคบเกินไป เพราะคนใส่สูทส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ใช้งานกระดุมเหล่านี้อยู่แล้ว ผู้ใส่บางท่านอาจจะคิดว่ามีได้ก็ดี แต่ไม่มีก็ไม่ตายและไม่ได้ถือว่าผิดกฎหรือผิดสไตล์แต่อย่างใด ซึ่งก็แล้วแต่ความชื่นชอบค่ะ
 
 
 
ข้อที่ 4 | เนกไท กับ พ็อคเก็ต สแควร์ ต้องมีสีและลวดลายที่เหมือนกันเสมอ
SUITDD เคยเชื่ออย่างสนิทใจจริงๆว่า เนกไทที่เราใส่ กับ ผ้าพ็อคเก็ต สแควร์ที่เสียบอยู่ที่กระเป๋าเสื้อสูทนี้ จะต้องเป็นลายเดียวกันและสีเดียวกันเสมอ ซึ่งถือเป็นความเข้าใจผิดขั้นรุนแรงด้วยเหตุผลที่สำคัญที่สุดก็คือ “มันเป็นการแสดงออกว่าคุณตั้งใจมากเกินไปที่จะแต่งตัวให้เป๊ะที่สุด” ซึ่งการพยายามมากเกินไปนี่แหละคือคุณสมบัติหนึ่งที่ผู้ชายมีสไตล์เขาจะไม่ปฏิบัติกัน แต่ก็ยังมีผู้ชายจำนวนมากที่เข้าใจผิดในเรื่องนี้ ทางที่ดีคือไม่ควรจับคู่เนกไทกับผ้าพ๊อคเก็ตสแควร์ให้ตรงกันค่ะ ใส่เป็นคนละสี คนละลายจะดีกว่าค่ะ
 
 
ถึงแม้ว่า “สูท” จะไม่ได้เป็นเครื่องแต่งกายที่ได้รับความนิยมใส่กันทั่วไปในกิจวัตรประจำวันของผู้ชายไทย แต่เราก็ควรใส่ใจวิธีการสวมใส่ที่ถูกต้องของสูทได้ เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าในสังคมเมืองก็จะมีโอกาสให้เราใส่สูทอยู่เป็นครั้งคราว และทุกครั้งที่เรามีโอกาสใส่ เราก็ควรจะสวมใส่ให้ดูดีมีสไตล์ ไม่ใช่ใส่แบบผิดๆจนเสียบุคลิกภาพ ไปอย่างน่าเสียดาย

 

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 0863806808 คลิกเลย

Add Line@:@suitdd คลิกเลย

Facebook:https://www.facebook.com/suitdd/คลิกเลย

Visitors: 1,054,743
เพิ่มเพื่อน