เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน

Trick การแต่งสูทไปสัมภาษณ์งาน ให้เข้ากับ งานที่จะทำ

 

Trick การแต่งสูทไปสัมภาษณ์งาน ให้เข้ากับ งานที่จะทำ

แน่นอนว่าการเตรียมตัวที่ดี ก่อนไปสัมภาษณ์งาน นั้น มีชัยไปกว่าครึ่ง นอกจาก ข้อมูลบนCVบุคลิก การแต่งตัวก็สำคัญไม่แพ้กัน มาดูกันว่า ลักษณะการแต่งตัวให้เข้ากับตำแหน่งงานที่จะไปสมัครเค้าแต่งกันอย่างไร

สมัครงานบริษัทใหญ่ Corporate Job

เนื้องาน ที่ต้องใช้ความรับผิดชอบเป็นหลัก ไม่ได้เน้นแนวครีเอทีฟสร้างสรรค์ การแต่งตัวไปสัมภาษณ์งานประเภทนี้ต้องรู้ไว้ว่าอย่าแต่งให้โดดเด่นจนเกินไป เน้นความสุภาพ ทางการ และให้เกียรติแก้ผู้สัมภาษณ์ สูทสีที่เหมาะสมจะไม่พ้นสูทสีเทาเข้ม สูทสีเทาชาโคล หรือชุดสูทสีกรมท่า  ควบคู่ไปกับเนคไทลายทางแบบเรียบ หลีกเลี่ยงลายพร้อย อย่าเชียวนะ เพราะคุณอาจจะโดนเป็นที่สะดุดแก่สายตาของทุกคนตั้งแต่เดินเข้าห้องเลยล่ะ

แน่นอน สูทที่ดูดี ย่อมมาจากเนื้อผ้าที่มาทำ เลือกเนื้อผ้าที่ทำมาจากเส้นใยวูลแคชเมียร์ผสม เพราะมีผลอย่างมากเวลาใส่ เส้นใยวูลให้ความสบายตัว และคล่องตัวเมื่อนำเสนอพรีเซนต์ผลงาน

รองเท้า สายแฟชั่นสาย Brogue เก็บไว้ในตู้ไปก่อนขอสายOxford สีดำ หรือสีน้ำตาลเข้มชอคโกเลต หรือจะสีออก สีเลือดวัว เป็นสีที่ทางการ และให้เกียรติแก่ผู้ให้สัมภาษณ์มากที่สุด จะทำให้คุณไม่ตกเป็นเป้าสายตามากเกินไปไงล่ะ

 

เนคไท หากคุณใส่ชุดสูทสีกรมท่าแล้วล่ะก็ เนคไทสีไวน์แดง และเสื้อเชิ้ตเนื้อเรียบสีขาว ต้องจัดมาเป็นสูตรการแต่งตัวที่ลงตัวอย่างมากที่สุด ทำให้หนุ่มใส่ออกมาลุค เฉียบคม มั่นใจไร้ที่ติเลยทีเดียว

สมัครงานแนว Professional Job

แน่นอน การไปสมัครงานที่เรามีวุฒิดีกรีขั้นสูง การแต่งตัวพลาดเพียงนิดเดียวย่อมเป็นบ่อเกิดของความหายนะ เอาแล้วสิ ฟังดูน่ากลัวน่าเกรงขามใช่ไหมล่ะ?? อย่าตกใจไป งานนี้เราต้องใช้วิธีสืบเสาะหาข้อมูลกันก่อน เปิดดูเวบไซต์องค์กร/บริษัทที่เราต้องการไปสัมภาษณ์งานว่า วัฒนธรรมการทำงาน บรรยากาศขององค์กรเป็นอย่างไร หรือจะโทรสอบถามเลยก็ยิ่งดีตรงประเด็น เพราะ การโยนหินถามทาง เตรียมตัวไปก่อน ก่อนย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง

การแต่งตัว แน่นอน สายงานProfessional เป็นสายงานที่เน้นความน่าเชื่อถือเป็นหลัก สูทสีเทา หรือสีเทาเข้มชาโคลเป็นสีที่บ่งบอกถึงความเป็นผู้ใหญ่ น่าไว้วางใจ อย่าลืมเลือกเชิ้ตที่ดูมีTexture และเนคไทสีเขียวยิ่งทำให้ดูน่าเชื่อถือ หนุ่มๆอาจเสริมด้วยPocket Square ที่มีสีสอดคล้องกับเชิ้ตหรือไท ก็ได้ ขอสีเรียบๆ ล่ะ อย่างลายจุดเก็บเข้าตู้ไปก่อนนะ

ส่วนผม และเล็บมือ ก็มีส่วนที่สำคัญไม่แพ้กัน หาร้านตัดผมที่ตัดประจำ รู้ใจเรา ตัดเตรียมตัวไว้ก่อนล่วงหน้า 1 อาทิตย์ เพื่อที่จะได้เข้าที่เข้าทางก่อนวันสัมภาษณ์จริง

แอดมิน ขอต๊ะ ไว้เท่านี้ก่อน ยังไม่จบนะคะ เดี๋ยวเรามาต่อกันวัน ศุกร์หน้า ติดตามความเคลื่อนไหวบนหน้าเพจของเราเรื่อยๆเลยนะคะ

พบกับเราได้ใหม่ ศุกร์หน้า จะมาพูดถึงการแต่งตัวไปสัมภาษณ์งาน สาย ครีเอทีฟCreative Job และสาย Skilled Job

Visitors: 1,054,704
เพิ่มเพื่อน