เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน

เลือกสูทอย่างไรให้ดูดี?

 

เลือกสูทอย่างไรให้ดูดี?

หลายๆคนจำเป็นต้องใส่สูทในโอกาสพิเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงาน งานคืนสู่เหย้า งานเลี้ยงคอกเทล งานศพ หรือการไปสัมภาษณ์งาน งานที่ต้องพบปะลูกค้า หรือบุคคลสำคัญๆ การดูดีในทุกๆครั้ง เมื่อใส่สูท วิธีการจึงเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ วันนี้เรามีวิธีการเหล่านั้น มาไขข้อข้องใจให้คุณกันค่ะ

 

 

1.พอดีตัว

เลือกสูทให้พอเหมาะกับตัว ไม่หลวมเกินไปจนกลายเป็นถุงมันฝรั่งหรือไม่คับเกินไปจนดูเหมือนข้าวต้มมัด เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญเป็นเรื่องแรก
ก่อนที่จะคิดถึงเรื่องสี ให้คำนึงถึงราคาเป็นอันดับแรกค่ะ สูทสำเร็จรูปในเมืองไทยมีทุกช่วงราคาตั้งแต่ พันกว่าบาทจนไปถึงหลักหมื่น และอัพเกรดขึ้นไปหลายๆหมื่นจนเป็นแสนก็มี 
แต่เมืองไทยมีร้านสูทมากมาย ราคาก็ไม่แพงมากเหมือนกับเมืองนอก จึงควรมีสูทดีๆที่ใส่พอดีตัวเราไว้ใช้ซักชุด ให้เลือกร้านที่หน้าตาดูดีหน่อย (กรณีนี้หลีกเลี่ยงร้านสูทสำเร็จแบบโหลนะคะ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว)


 

2.เนื้อผ้า
เนื้อผ้าก็เป็นเรื่องสำคัญอันดับต้น สูทจะดูดีจะต้องตัดจากผ้าเนื้อดี และเลือกผ้าที่ดี(แน่นอนว่าแพงกว่าบ้าง แต่คุ้มค่ะ) กรณีสูทชุดเก่ง ขอแนะนำผ้าวูลเนื้อดีๆ เช่นผ้าคาร์เบอร์ดีนเนื้อละเอียด (Superfine Luxury Royal Caberdine Wool) 
เป็นผ้าวูลเนื้อละเอียดที่ผลิตในอังกฤษ ตัดสูทแล้วจะดูไม่หนาเทอะทะ ใช้กับสภาพอากาศเมืองไทยได้ ข้อดีของผ้าชนิดนี้คือยับได้ยากมากๆ 
ต่อให้ขยุ้มเนื้อผ้ามาขยำขยี้ให้สุดแรง เมื่อปล่อยมือก็จะคลายตัวกลับคืนสภาพเดิม ราคาผ้าคาร์เบอดีนเมื่อตัดสูทเป็นแจ็คเกต 1 ตัว กางเกง 2 ตัว (ซับในถึงเข่า) 
รวมค่าตัดตกประมาณหมื่นเศษๆ นอกนั้นก็จะเป็นผ้าโพลีเยสเตอร์ผสมขนวูล ผ้าทรอปิคอล ผ้าลินิน(ยับง่ายมาก แต่ก็ดูสวยแบบเบาๆ) ให้เลือกใช้ สำหรับผ้าสมัยใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีนาโนก็น่าสนใจ
แต่ไม่มีความรู้เรื่องนี้จึงขอผ่านไปก่อนค่ะ


3.การใส่สูทให้ดูดี

- ทุกเม็ด เสื้อเชิร์ตควรกลัดกระดุมทุกเม็ดที่มี รวมทั้งกระดุมเม็ดเล็กช่วงแขนต่อจากข้อมือ และกระดุมปกเชิร์ต(ถ้ามี)

- เม็ดบน เสื้อแจ็คเกต (เสื้อสูท) ถ้าเป็นสูทกระดุม 2 เม็ด กลัดเฉพาะเม็ดบน

- เม็ดกลาง สูทกระดุมสามเม็ด กลัดเม็ดกลางและเม็ดบน (เม็ดบนไม่กลัดก็ได้ ไม่ว่ากัน)

- ไม่ต้องกลัดกระดุมเลยก็ได้ ไม่ผิดธรรมเนียมอะไร แต่ถ้าไปงานเป็นทางการ ควรกลัดกระดุมตาม 2 ข้อข้างบน

- แต่ไม่ควรกลัดกระดุมให้ครบทุกเม็ด ยกเว้นแต่ไปงานศพ ข้อนี้ขอนะครับ บางคนเค้าถือ และเชยยยยยย

- เมื่อนั่งบนเก้าอี้/ที่นั่ง ควรปลดกระดุมออกทุกเม็ด และปล่อยชายเสื้อให้คลุมลงไปสองข้างเก้าอี้ เพื่อที่จะให้นั่งได้สบาย และสูทไม่โดนดึงรั้งจนเสียทรง และเมื่อจบภารกิจการนั่ง ลุกขึ้นยืน ก็ควรกลัดกระดุมคืน

- ฝากระเป๋าเสื้อสูท หลายๆคนชอบยัดเข้าไว้ข้างในกระเป๋า กรุณาเอาออกมาไว้ข้างนอกตามที่มันควรจะเป็นค่ะ เพราะมันมีหน้าที่ของมันคือป้องกันหิมะ น้ำฝน ฝุ่น ไม่ให้หล่นเข้าไปในกระเป๋า และป้องกันไม่ให้คนอื่นเห็นรอยที่เกิดจากการชอบเอามือล้วงกระเป๋าค่ะ

 
 
 
Wink รับตัด สูทองค์กร เสื้อสูทยูนิฟอร์ม เสื้อสูทหน่วยงานราชการ เสื้อสูทบริษัทเอกชน เสื้อสูทผลิตจาก ผ้าเนื้อดี ราคาเริ่มต้น 1,900 บาท Wink
Visitors: 1,054,732
เพิ่มเพื่อน