เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน

สาระน่ารู้ของซับในชุดสูท

วันนี้ SUIT DD สูทดีดี มีสาระน่ารู้มาฝากกัน ในเรื่องของซับในเสื้อสูท 'Suit Linings' เรื่องเล็กๆที่เหมือนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา 

 

_________________________________________________________________________________________________________________________________

เพราะเป็นจุดที่ทำให้ชุดสูทของคุณ ตัดสินกันเลยว่า ใส่สบายหรือไม่? มีหรือไม่มีซับใน..แบบไหนดีกว่ากัน? มาเริ่มกันเลยค่ะ
ซับใน มี 3ประเภท

 

 ภาพเปรียบเทียบซับในเสื้อสูทแบบต่างๆ
credit | dailysimplicities.com

 

1.ซับในเต็มตัว Full Lined

ชุดสูทในสมัยก่อน แทบทุกตัวด้านใน ใช้ "ซับในแบบเต็มตัว" ทั้งหมด ประเทศที่ใส่ชุดสูทเป็นประเทศเมืองหนาวจำเป็นอย่างมากที่ต้องใช้ซับในเต็มตัว ทั้งด้านหน้า และด้านหลังของเสื้อสูท เพื่อกันความหนาว และกันลม อีกทั้ง เพื่อต้องการความอยู่ทรงและหนักของชุดสูท
แต่มีอีกประการ ของการที่ช่างทำซับในเต็มตัวก็คือ เพื่อปกปิดการตัดเย็บที่ไม่สวยงาม ไม่ปราณีต ดังนั้นการสั่งซื้อชุดสูทสำเร็จ Ready To Wear หรือ สั่งตัดชุดสูท ที่สั่งตัดแบบซับในเต็มตัว ช่างจะทำได้ง่ายกว่า และรวดเร็วกว่า ต้นทุนค่าแรงจะถูกกว่า

 

ซับในแบบ Full Lined จะเย็บซับในเต็มตัวสูทด้านในทั้งหมด

credit : asuitthatfits.com

 

2.ซับในครึ่งตัว Half Lined

ปัจจุบัน ทัศนคติเรื่องการใส่สูท เริ่มเปลี่ยนไปเพื่อให้สะดวกและปรับใช้ให้เข้ากับประเทศนั้นๆที่ใส่ชุดสูท ยกตัวอย่างประเทศ ญี่ปุ่น เมื่อเร็วๆนี้ ผู้นำเทรนด์ด้านเทคโนโลยี และเห็นความรวดเร็วคล่องตัวในการทำงานเป็นหนึ่ง แน่นอนชุดสูททำงานมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อ ความถนัด ความรวดเร็ว และความน่าเชื่อถือ ในการทำงาน และการประชุม จึงเกิดการแก้ไขเปลี่ยนแปลง ให้เหลือซับในเพียงครึ่งตัวเท่านั้น นั่นคือด้านหน้าฝั่งซ้ายและขวายังคงมีซับในเพื่อคงความอยู่ตัวและอยู่ทรงของเสื้อสูท แต่ด้านหลัง ทำซับในเพียงแค่ช่วงบน ให้เหลือครึ่งเดียวเท่านั้น ดังนั้นการอยู่ทรงของเสื้อสูท ยังคงอยู่เกือบ 100% ข้อดีที่ตามมาคือ ความใส่สบาย ไม่อบร้อนต่อผิว และสะดวกคล่องตัวก็จะเริ่มตามมา ประเทศไทยเป็นประเทศเมืองร้อน "สูทซับในครึ่งตัว" จึงเหมาะสมเป็นอย่างมาก และเทรนด์นี้กำลังมาแรง หนุ่มๆทราบหรือไม่ว่า ต้นทุนการตัดเย็บของ สูทซับในครึ่งตัว นั้นแพงกว่าแบบเต็มตัวเสียอีก เพราะเป็นการโชว์ Skill ทักษะการตัดเย็บและความเนี๊ยบของรอยเย็บตะเข็บบนเนื้อผ้าด้านหลังซับในนั่นเอง
(สามารถมาชม และทดลองสวมใส่ความสบายของสูทซับในครึ่งตัวได้แล้วที่ สูทดีดี ทุกสาขาค่ะ)

 ด้านหลังของข้างในตัวเสื้อแบบ Half Lined จะเปิดโล่งแบบนี้

 

3.ไม่มีซับใน  Unlined

สูทดีดี ขอจัดเสื้อสูทที่ไม่มีซับในไว้เป็น เสื้อสูทที่ใช้ในงานลำลอง หรือสูทใช้ในงานกึ่งทางการค่ะ เนื่องจากว่า จุดประสงค์ของการใส่สูท บางคนใส่เพื่องานที่ไม่ต้องการความทางการ ใส่เพื่อออกงานเลี้ยง ปาร์ตี้กลุ่มเพื่อน สูทที่ไม่ต้องมีซับใน หรือนุ่นรองบ่า ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆเลยทีเดียวหรือ บางท่านมีเนื้อไหล่ที่เยอะ บิ๊กไซส์มาเอง ต้องการใส่สูทที่สะดวกสบาย ไม่หนัก สูทแบบไม่มีซับในก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมอย่างมาก เพราะเนื้อตรงไหล่ก็เสมือนนุ่นรองบ่าในตัวแล้วค่ะ

ไม่มีตัวผ้าที่เป็นซับในแม้แต่นิดเดียว

credit : thesavillerowtailor.co.uk

 

โดยสรุป ในปัจจุบัน หนุ่มๆเริ่มๆหันมาแต่งตัวกันมากขึ้น ใส่ใจดูแลสื้อผ้าหน้าผมมากขึ้น จุดเล็กๆอย่างซับในเสื้อสูท รู้ไว้ใช่ว่า เพราะเป็นสิ่งเล็กๆที่เสริมความมั่นใจขึ้นมาได้เหมือนกันค่ะ และอย่าลืมนะคะว่า เดี๋ยวนี้ไม่จำเป็นแล้วค่ะกับการ ที่จะใส่สูทที่มี "ซับในแบบเต็มตัว ในประเทศเมืองร้อนอย่างเราค่ะ"

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 0863806808 คลิกเลย

Add Line@:@suitdd คลิกเลย

Facebook:https://www.facebook.com/suitdd/คลิกเลย

 

Visitors: 1,061,038
เพิ่มเพื่อน