เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน

วิธีถนอมสายตา จากการ Work From Home

   พี่เม่า น้องเม่า มองกระดานหุ้นจนตาฉ่ำกันไปข้างกันหรือคะ เมื่อวานยังเขียวอยู่ดีๆ มาวันนี้แดงเทือกซะล่ะ อย่าลืมเสริมยาบำรุงสายตา และไม่ลืมงานที่นายมอบหมายตรงหน้าน้าาา(ส่งไม่ทัน แอดมินสูทดีดีช่วยไม่ได้นะคะ)

   วันนี้แอดมีวิธีถนอมสายตามาฝากกันค่ะ อาจจะพอช่วยหนุ่มๆ ผ่อนคลายสายตาลงได้ ตามมาเช็ควิธีถนอมสายตากันเลยค่ะ

  1.เช็ค ตำแน่งจอภาพกันก่อนเลยค่ะ ว่า อยู่ตรงกลางของสายตาเราไหม และห่างจากดวงตา ให้เว้นระยะสัก 1 แขนเอื้อมค่ะ

  2.จัดให้หน้าต่างที่มีแสงเข้า อยู่ฝั่งด้านข้างของคอมพิเวเตอร์ อย่าให้แสงไฟ หรือแสงแดดสะท้อนเข้าสู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ เพราะจะทำให้หนุ่มๆปวดกระบอกตา นานวันเรื่อยๆมีผลร้ายแรงต่อตาเลยเชียวล่ะ

  3.ปรับรังสีของจอภาพให้ รังสีกระจายต่ำเข้าไว้ วิธีทดสอบว่าสูงหรือต่ำ-àหนุ่มๆลองปิดสวิตช์จอภาพแล้วเอา แขนทาบใกล้ๆดู เคยไหมที่เกิดขนลุกซู่... นั่นคือเกิดไฟฟ้าสถิตย์ที่เกิดจากรังสีแผ่กระจายมาสูงเกินไป สรุปว่า..ปรับรังสีจอภาพต่ำๆเข้าไว้นะคะ

  4.หาแว่นตา ที่สามารถกรองรังสีจากหน้าจอ คอมพิวเตอร์ และมือถือได้ เพราะมันจะช่วยลดวามสว่างจากหน้าจอลงมาได้

  5.(ข้อนี้ แอบบ่งบอกถึงหนุ่มๆรักษาความสะอาดไหมด้วยนะ) หน้าจอคอมพิวเตอร์ และมือถือ มีฝุ่น หรือสิ่งสกปรก เปรอะมัน บ้างหรือป่าวคะ ต้องหมั่นเช็ดทำความสะอาดนะคะ เพราะสิ่งเหล่านี้ จะทำให้เกิดแสงสะท้อนเข้าสู่สายตาเราได้มากโดยไม่รู้ตัว

  6.ข้อนี้ หนุ่มๆสาวๆที่WFH(Work From Home) สามารถทำได้นะ เอาผ้าชุบน้ำบิดสักหน่อยพอชุ่มๆแล้วมาวางไว้บนเปลือกตาของเรา วางไว้สัก 3 นาที เท่านี้ก็จะกู้สาตาที่เมื่อยล้ากลับมาได้ แต่...อย่าเผลอหลับนะเพราะข้อนี้นั้นต้องใช้ใจแข็งมากๆเลยเชียวล่ะ

  7.ลุกออกจากเก้าอี้ ผ่อนคลายความเมื่อยล้าสัก 15 นาที(ตั้งนาฬิกาจับเวลาไว้สักหน่อยจะช่วยเตือนให้ไม่เลยเวลาไปได้) พักทานขนม ดื่มน้ำหวานชื่นใจ รับรองทำให้หนุ่มๆมีแรงฮึดกลับมาต่อสู้กับงานข้างหน้าได้ดีทีเดียว

  8.กระพริบตาให้ถี่ขึ้น จะช่วยใหน้ำหล่อเลี้ยงตาออกมามากขึ้น ลดอรตาแห้งได้ หรือใช้ตัวช่วยคือน้ำตาเทียมหยอดเป็นบางครั้ง

Visitors: 1,054,765
เพิ่มเพื่อน