เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน

เลือกรองเท้าแบบไหน ให้เข้ากับสูทของคุณ

ใส่รองเท้าแบบไหน ให้เหมาะกับชุดสูทตัวเก่งของคุณ

หนุ่มๆหลายคน กว่าจะออกจากบ้านไปงานทั้งที นั่งคิดไม่ตกอยู่นาน จะใส่รองเท้าคู่ไหน แบบไหนดี ให้เข้ากับสูทบนตัวเรา วันนี้ SUIT DD มีวิธีการจับคู่แบบรองเท้า ให้เข้ากับสูทของหนุ่มๆ เพราะเราจะออกจากบ้านทั้งที ต้องหล่อให้สุด จริงไหมจ๊ะ   

เริ่มด้วย...

1.รองเท้า Oxford ถ้าคุณกำลังมองหา รองเท้าเพื่อใส่คู่กับ ชุดสูททางการ เช่น สูทสีดำ สูทสีกรมท่า หรือชุดสูทสีเทาเข้ม ได้โปรดอย่ามองข้ามรองเท้าออกซ์ฟอร์ด รองเท้าสุดClassic ที่เป็นที่ยอมรับกันมานานแสนนาน จนถึงปัจจุบัน ว่าออกแบบมาเพื่อใส่กับงานทางการ รองเท้าที่มีเชือกผูกอยู่ด้านบน วัสดุที่ทำมีหลากหลาย ไม่ว่า จะเป็นผ้า แคนวาสCanvas หนังแก้ว หนังลูกวัว สมัยนี้มี ดีไซน์ใหม่ๆออกมาให้มีลวดลายมากขึ้น เพื่อให้ใส่กับงานกึ่งทางการได้ด้วย เช่น ลวดลายฉลุต่างๆบน หนังรองเท้า ไม่ว่าจะเป็นแบบ toe cap ที่มีรอยเย็บคาดตรงหัวรองเท้าเรียบๆ แบบ quarter-brogue ที่มีลายฉลุเรียงเป็นเส้นติดกับรอยเย็บของ toe cap แบบ semi-brogue ที่มีลายฉลุเรียงเป็นเส้นติดกับรอยคาดของ toe cap และตรงกลางหัว หรือแบบ Wingtip แต่จำไว้ว่า ยิ่งลวดลายเยอะ ความทางการก็จะลดน้อยลงเรื่อยๆนะคะ 

ถ้าใส่แบบกึ่งทางการ แนะนำเลือกรองเท้า แบบที่ 2 ที่จะเกริ่นต่อไปเลยค่ะ 

2. Monk strap Shoe จุดเด่น ของรองเท้าสไตล์นี้ คือ เป็นสายรัด ไม่มีเชือกผูกให้เหมือนรองเท้าOxford จัดว่าเป็นรองเท้าแบบทางการชนิดหนึ่งก็ว่าได้ สมัยก่อนนิยมใส่คู่กับชุดเครื่องแบบ รองเท้าจึงถูกออกแบบมาให้สุภาพ ด้วยการมีเข็มขัดพาดบนหลังเท้าเพื่อปกปิดส่วนเท้าให้มากที่สุด 

มาพูดถึงสีของรองเท้าที่เหมาะกับใส่ไปงานทางการ กันบ้าง สีเบสิคพื้นฐานของความเป็นทางการก็จะไม่พ้นสีดำ และสีน้ำตาลเข้ม ถ้าจะเลือกให้ใส่กึ่งทางการลงมาหน่อย เลือกเป็นสีน้ำตาลอ่อน หรือสี แดงเบอร์กันดี เท่านี้ก็เท่ห์บาดใจแล้ว 

3. รองเท้าสไตล์ Loafer รองเท้าสไตล์กึ่งลำลองออกแบบมาให้ใส่คู่กับ Blazerเบลเซอร์ เสื้อแจ๊คเกตสูทที่ไม่ต้องการความเป็นทางการมากนัก วันทำงานสบายๆที่ไม่ต้องเข้าประชุม เลือกใส่Loafer คู่กับ เสื้อสูทลำลอง เสื้อเชิ้ตคอจีน กับลองเท้าแนวลอฟเฟอร์ แค่นี้ก็กินขาดในความเซอร์ เลยจ้า 

ในปัจจุบัน มีการตกแต่งรองเท้า ลอฟเฟอร์ให้มีพู่อยู่ด้านบน หรือ โซ่ทองคล้อง ทำให้ดูเก๋ และมีระดับขึ้นมามากเลยทีเดียว หนุ่มๆที่เลือกจะใส่รองเท้าสไตล์นี้ ไม่จำเป็นต้องใส่กับถุงเท้า เพราะเราต้องการโชว์หน้าเท้าด้านบนของคุณ แล้วอย่าลืมใส่กับกางเกงขาเดฟเต่อด้วยล่ะ รับรองสาวๆมองตามเหลียวหลังเลยล่ะ

 

4.Sneaker

รองเท้าผ้าใบ สมัยนี้มีทำดีไซน์ออกมา ให้แฟชั่นมากขึ้น นอกเหนือจาก รูปแบบรองเท้าการกีฬา สามารถใส่ให้เป็นรองเท้าที่สามารถใส่คู่กับชุดสูทหรือ เสื้อผ้าลำลองได้ เพียงแค่เลือก เสื้อสูทลำลอง/เสื้อเบลเซอร์ยีนส์ เสื้อยืดคอกลม กับกางเกงขาสั้น ก็ให้อารมณ์หนุ่มติสต์หนุ่มเซอร์ ได้แล้ว  

   รองเท้าก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กับการเลือกชุดสูทให้เหมาะกับงานต่างๆและ เหมาะกับตัวหนุ่มๆเอง เพราะจะเข้าเส้นชัยหรือจะตกม้าตาย รองเท้ามีส่วนช่วยผลักดันหนุ่มๆให้เกิดความมั่นใจมากๆเลยทีเดียว คุณผู้ชายทั้งหลายลงทุนในชุดสูทแล้ว อย่าลืมลงทุนในรองเท้าด้วยล่ะแล้ว คุณจะผ่านทุกสถานการณ์ไปได้อย่างแน่นอน
 
Visitors: 1,054,779
เพิ่มเพื่อน