เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน

ปกเสื้อสูท มีกี่แบบ?

 

Lapel  STYLE | ปกเสื้อสูท มีกี่แบบ?

 


สิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งที่ผู้ชายทุกคนควรมีความรู้และให้ความใส่ใจนั่นก็คือ “ปกของเสื้อสูท”(Lapal)  ซึ่งมีอยู่ 3 แบบให้เราได้เลือกใช้ โดยแต่ละแบบก็จะมีรูปร่างหน้าตา, ลักษณะเฉพาะ และกาลเทศะในการใช้ที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้เราสามารถเลือกปกเสื้อสูทที่เหมาะสมกับการใช้งานและสไตล์ของเราจริงๆ สูท ดีดี จึงมี ตัวอย่าง “ปกเสื้อสูท” มาแนะนำให้ได้รู้จักกันค่ะ


 

Notch Lapel (น็อตช์ ลาเพ็ล หรือ ปกสูทแบบป้าน)

 

ปกสูทแบบน็อตช์ (Notch Lapel) คือปกที่เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไปในชุดสูทที่ผู้ชายไทยส่วนใหญ่นิยมใส่  ด้วยความเรียบง่ายและเป็นที่นิยมใช้กันทั่วไปนี่เอง ทำให้ปกสูทแบบ “น็อตช์ ลาเพ็ล” เป็นปกสูทที่ “play safe” ดูไม่เป็นผู้ชายที่แต่งตัว “เยอะ” จนเกินไป และเป็นปกที่มีความคลาสสิคซึ่งใครๆก็สามารถใส่ได้อย่างปลอดภัย ตั้งแต่พนักงานบริการ ไปจนถึง CEO ของบริษัทใหญ่ก็สามารถใส่สูทที่มีปกแบบ น็อตช์ ลาเพ็ล แบบนี้ได้

 


 

Peak Lapel (พี้ค ลาเพ็ล หรือ ปกสูทแบบชี้)

 

Windsor Base Peak-Lapel Tuxedo, Black

  นี่คือปกสูทที่เป็น signature หรือเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของสูทแบบ double-breasted อย่างไรก็ตามสูทแบบ single breasted ก็สามารถใช้ปกสูทแบบพี้คได้เช่นกัน “พี้ค ลาเพ็ล” จะมีลักษณะเฉพาะตัวที่โดดเด่น และเป็นทางการมากกว่าน็อตช์ ลาเพ็ล 

 


 

Shawl Lapel (ชาวล์ ลาเพ็ล หรือปกกล้วย)

 

ที่เรียกว่าปกกล้วย เพราะชาวล์ ลาเพ็ล เป็นปกสูทที่ทำจากผ้าชิ้นเดียว มีรูปร่างโค้ง ไม่มีรอยเย็บรอยหยักใดๆทั้งสิ้น รูปร่างหน้าตาจึงออกมาคล้าย “กล้วย” ด้วยความที่รายละเอียดบนปกนั้นน้อย จึงทำให้ปกแบบชาวล์ ลาเพ็ลนั้นดูเรียบร้อย และเป็นทางการมากที่สุดในบรรดาปกสูททั้งสามแบบ ปกสูทแบบ “ชาวล์ ลาเพ็ล” จึงกลายเป็นปกที่นิยมใช้บนชุดทักสิโด้สำหรับงานเลี้ยงหรูหราโดยเฉพาะเท่านั้น

 

 

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 0863806808 คลิกเลย

Add Line@:@suitdd คลิกเลย

Facebook:https://www.facebook.com/suitdd/คลิกเลย

 Wink รับตัด สูทองค์กร เสื้อสูทยูนิฟอร์ม เสื้อสูทหน่วยงานราชการ เสื้อสูทบริษัทเอกชน เสื้อสูทผลิตจาก ผ้าเนื้อดี ราคาเริ่มต้น 1,900 บาท Wink

Visitors: 1,056,519
เพิ่มเพื่อน